วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ชีวิตที่แสนจะน่าเบื่อ..ของใครที่ฝัน

ชีวิตที่แสนจะน่า..เบื่อ อ ของใครที่ฝัน..


ชีวิตที่แสนจะน่าเบื่อ..ของใครที่ฝัน

     ก่อนอื่นเราควรจะรู้ก่อนว่า ชีวิต คืออะไร ในความเข้าใจของฉันชีวิตมีทั้งความสุข ความเศร้า ความผิดหวังทุกคนล้วนมีชีวิตเป็นของตัวเอง มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ เป็นเด็กก็ต้องเรียน มีครอบครัวก็ต้องดูแล บางคนมีชีวิตสั้นยังมีอีกหลายอย่าที่เขายังไม่ทันได้ทำ แต่บางคนถึงจะมีชีวิตอยู่แต่ไม่อาจทำในสิ่งที่อยากทำได้ เพราะมีร่างกายทีไม่ครบสมบูรณ์

ในแต่ล่ะวันที่เราดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน ฉันมักจะได้ยินคำพูดที่ว่า “เมื่อไหร่จะเรียนจบจะได้ทำงาน” แต่ในช่วงปิดเทอมที่ฉันไปทำงานฉันกลับได้ยินคำว่า “อยากกลับไปเรียน อยากเรียนสูงๆ จะได้มีงานทำที่ดี ไม่ต้องเหนื่อยแบบนี้” ทุกคนต่างบอกว่าฉันดีที่มีโอกาสได้เรียน มีพ่อแม่ที่ค่อยส่งให้ได้เรียนสูง ได้ใส่ชุดนักศึกษาสวยๆ ไม่ต้องเหนื่อย วันวันนั่งจับแต่ปากกา ไม่ต้องค่อยตื่นเช้าและทุกคนมันทำท่าทางที่อิจฉาชีวิตของฉัน ซึ่งฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจมากเท่าไหร่นัก ฉันก้อเป็นคนหนึ่งที่เบื่อชีวิตในการเรียน คิดแต่ว่าเมื่อไหร่จะจบจะได้ทำงาน แต่ถ้ามองถึงชีวิตจริง ถ้าผ่านเวลานี้ไป ฉันก็คงเบื่อชีวิตที่ต้องตื่นเช้า ไม่ได้กิน ไม่ได้เที่ยว ไม่ได้นั่งสนุกกับเพื่อนๆ เหมือนอย่างทุกวันนี้

ในแต่ละวันหลังเลิกเรียนถ้าไม่มีงานก้อคือนั่งเล่น face หรือไม่ก็เล่นกับเพือนๆซึ่งเป็นกิจวัตประจำวันจนกระทั่งฉันได้เจอรูปภาพหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนในเฟสแชร์ต่อกันมา "ในขณะที่คุณกำลังเบื่อชีวิตของตัวเอง..มีอีกเป็นล้านคนอยากมีชีวิตแบบคุณ"
 















 มันทำให้ฉันรู้สึกว่าชีวิตของฉันมีค่ามาก ที่ได้เรียน มีพ่อแม่ทีรักและค่อยเป็นหวงฉันตลอด ไม่ว่าฉันจะเคยทำผิด เคยพลาด ท่านก็พร้อมจะให้อภัยฉันเสมอ แต่ยังมีอีกหลายชีวิตที่ไม่มีโอกาสเหมือนฉัน ฉะนั้น ฉันอยากให้ทุกคนเห็นคุณค่าของตัวเองรักตัวเองให้มากๆน่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น